Tiêu chí tuyển dụng tiếp viên Korean Air năm 2018

Độ tuổi, sức khỏe, sắc đẹp, kinh nghiệm, không đeo kính, không có móng tay quá 3mm… là những tiêu chí tuyển dụng tiếp viên Korean Air

Korean Air là hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc, có trụ sở tại Seoul, được đánh giá là một trong những hãng bay có tiếp viên tuyệt vời. Với mong muốn tạo nên “sự hoàn hảo trên mọi chuyến bay”, khi tuyển dụng tiếp viên, Korean Air đưa ra trất nhiều tiêu chí. Để được làm tiếp viên của Korean Air, ứng cứ viên phải đạt được nhiều tiêu chuẩn riêng, đặc biệt hãng chỉ chọn các ứng cử viên trẻ và đẹp nhất. Cùng tìm hiểu những tiêu chí tuyển dụng tiếp viên Korean Air, để xem bạn có đủ tiêu chí cho công việc này không nhé.

Các tiêu chí tuyển dụng tiếp viên của Korean Air

Độ tuổi

Korean Air đặt ra yêu cầu về độ tuổi của tiếp viên hàng không mà họ thuê là dưới 27 tuổi. Thể chất là một yếu tố cần thiết cho các công viên hàng không, để có thể uốn, cúi, hoặc nâng dễ dàng. Vì thế, Korean Air luôn chọn những tiếp viên trẻ tuổi, có sức chịu đựng tốt. Hãng hàng không sẽ xem xét các ứng của viên trên độ tuổi này, khi họ có được những kinh nghiệm, kỹ năng và sức khỏe tốt. Nếu đáp ứng yêu cầu, ứng cử viên trên 27 tuổi đôi khi sẽ được tuyển dụng.

Ngôn ngữ

Hãng hàng không Korean Air tiến hành kinh doanh bằng 2 thứ tiếng là Hàn – tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh. Vì tiếng Anh được coi là ngôn ngữ kinh doanh quốc tế, nên khả năng nói tiếng Anh của các tiếp viên hàng không phải trôi chảy nhất. Hãng sẽ xem xét, cân nhắc những ứng của viên có khả năng nói tiếng Anh lưu loát. Tuy yêu cầu về tiếng Hàn không cụ thể, nhưng nếu ứng viên biết tiếng Anh mà không biết tiếng Hàn cũng sẽ gặp bất lợi rõ rệt.

 

Trình độ

Korean Air yêu cầu ít nhất 1 bằng tốt nghiệp đại học cho tất cả các ứng viên tiếp viên hàng không. Tốt nhất là những bằng cấp trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn, địa lý, ngôn ngữ, giao tiếp hoặc nghiên cứu xã hội. Không cần thiết phải tốt nghiệp đại học danh tiếng, hoặc một trường đại học tiếp viên, nhưng nếu có được bằng cấp đó, bạn sẽ được ưu tiên.

Sức khỏe, vẻ bề ngoài

Sức khỏe và vẻ bề ngoài luôn là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn tiếp viên của Korean Air. Hãng sẽ có những cân nhắc đầu tiên cho những ứng viên có chiều cao, dáng người và khuôn mặt đẹp. Tiêu chuẩn về chiều cao mà Korean Air đưa ra chính là trên 1m60, và một số tiêu chí khác như răng tốt, đều, trắng. Các tiếp viên yêu cầu phải có thị lực tốt, nếu bị cận có thể đeo kính áp tròng, nhưng không được đeo kính có gọng.

 

Để có thể làm tốt công viên của tiếp viên hàng không, sức khỏe tốt là một yếu tố đáng chú ý. Đây là tiêu chí để tiếp viên có thể làm việc trong thời gian dài, và thích ứng tốt với sự thay đổi thường xuyên của độ cao, điều kiện thời tiết. Chính vì thế, các tiếp viên đặc biệt không mắc các bệnh về tai, mũi, họng, có khả năng khuân vác vật nặng khi cần di chuyển hành lý.

Kinh nghiệm

Các ứng viên nộp đơn với kinh nghiệm làm việc trong một hãng khác sẽ được xem xét nhiều hơn một người không có kinh nghiệm gì cả. Kinh nghiệm như là một tiếp viên hàng không, hoặc làm việc trong nhà hàng, khách sạn là một trong những yếu tố làm tăng khả năng trở thành tiếp viên hàng không của Korean Air. Sẽ có những ưu đãi về mặt tiền lương cho những người từng làm việc tại các hãng khác, có sự quen thuộc với văn hóa và nghi thức Hàn Quốc trên các chuyến bay.

 

Một số thông tin khác đối với tiếp viên hàng không Korean Air

Khi đăng ký làm tiếp viên hàng không của hãng Korean Air, ứng cứ viên phải trải qua 3 đến 6 vòng thi khắc nghiệt, sau khi được thông báo trúng tuyển vòng loại. Các vòng thi cụ thể là phỏng vấn sơ tuyển, kiểm tra ngoại hình, sức khỏe, viết tiếng Anh và phỏng vấn cụ thể. Sau khi trúng tuyển, các ứng viên sẽ được tham gia các khóa đào tạo cơ bản để trở thành tiếp viên hàng không chính thức.

Các tiếp viên hàng không của Korean Air sẽ được làm việc trong một môi trường tốt, mức lương phù hợp. Và sẽ được chu du mọi miền thế giới, với các hành trình tới châu Âu, châu Mỹ, châu Úc, hay các nước thuộc khu vực châu Á. Tất nhiên, nghề tiếp viên cũng buộc bạn phải có được một khả năng chịu đựng tốt, trước sự thay đổi của múi giờ và áp lực. Và quan trọng, khi đã qua độ tuổi 27, hoặc sức khỏe yếu đi, thì tiếp viên cũ sẽ bị loại để cho các ứng cử viên trẻ hơn vào làm.

 

Trên đây là những tiêu chí tuyển dụng tiếp viên Korean Air cơ bản nhất mà bạn nên biết nếu muốn đăng ký ứng tuyển tiếp viên của hãng bay này. Nếu đơn giản chỉ muốn “ngắm” các tiếp viên của Korean Air, bạn chỉ cần đặt vé máy bay của hãng cho chuyến đi quốc tế của mình. Khi có nhu cầu đặt vé máy bay, liên hệ với đại lý Korean Air Đà Nẵng để được tư vấn cụ thể.

  • Chia sẻ:
Điện thoại: (023) 63636422